Wednesday, April 17, 2024
HomeKhácEVNNPC chung tay cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và...

EVNNPC chung tay cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

- Advertisement -

Ngày 6-4, tại TP Hải Phòng, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức Hội nghị Khách hàng năm 2023 với chủ đề “EVNNPC chung tay cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả”. Sự kiện được tổ chức trực tiếp và trực tuyến qua cầu truyền hình kết nối đến 26 trụ sở các Công ty Điện lực trực thuộc EVNNPC và Trung tâm Chăm sóc khách hàng.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa.

EVNNPC chung tay cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa.

- Advertisement -

Dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa có đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành có liên quan và các khách hàng của Công ty Điện lực Thanh Hóa.

EVNNPC chung tay cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại TP Hải Phòng và trực tuyến qua cầu truyền hình kết nối đến 26 trụ sở các Công ty Điện lực trực thuộc EVNNPC và Trung tâm Chăm sóc khách hàng.

Hội nghị “EVNNPC chung tay cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả” là dịp để Tổng công ty tổng kết chương trình Điều chỉnh phụ tải (DR), công tác chăm sóc khách hàng và tiết kiệm điện năm 2022, triển khai kế hoạch 2023-2025; tình hình cung ứng điện năm 2023 và các năm tiếp theo; tri ân các khách hàng của EVNNPC đã tham gia hiệu quả chương trình DR.

- Advertisement -

Tại hội nghị, EVNNPC đã giới thiệu đến khách hàng giải pháp chuyển đổi số trong quản lý năng lượng và những kết quả đạt được; đại diện một số doanh nghiệp là khách hàng của EVNNPC cũng đã trao đổi thông tin, kinh nghiệm và giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Năm 2022, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song bằng sự linh hoạt trong chỉ đạo, quản lý điều hành, sự quyết liệt vào cuộc của các đơn vị với nhiều giải pháp hiệu quả, EVNNPC đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch theo năm chủ đề “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, đảm bảo đáp ứng cung cấp điện an toàn, ổn định, chất lượng cho phát triển kinh tế xã hội và đời sống Nhân dân ở 27 tỉnh/thành phố miền Bắc với sản lượng điện thương phẩm đạt trên 86,5 tỷ kWh, tăng 5,77 %, đứng đầu trong 5 tổng công ty phân phối.

Dù khó khăn về tài chính nhưng trong năm, EVNNPC đã khởi công được 98/98 dự án, đạt 100% kế hoạch, đóng điện được 62/60 dự án đạt 103,3% kế hoạch. Ngoài ra, EVNNPC đã hoàn thành toàn bộ chương trình xây dựng Trung tâm điều khiển xa tại 27 tỉnh/thành phố, cải tạo chuyển đổi toàn bộ 278 TBA 110kV đang vận hành sang chế độ trực từ xa/không người trực. Đến nay, toàn Tổng công ty có 4.467 xã có điện lưới quốc gia đạt tỷ lệ 100%, có 7.993.236/8.054.447 hộ dân nông thôn có điện, đạt tỷ lệ 99,24%.

Trong công tác chuyển đổi số, EVNNPC đã hoàn thành 11/11 nhiệm vụ tập đoàn giao chung các Tổng công ty giai đoạn 2021-2022; hoàn thành 8/12 nhiệm vụ Tổng công ty đăng ký với tập đoàn đến năm 2025.

- Advertisement -

Năm 2022, 100% dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến mức độ 4 với số khách hàng tham gia giao dịch đạt 99,95%; 100% hóa đơn điện tử cung cấp qua App-Web CSKH; 100% hồ sơ hợp đồng đã được chuyển số hoá, giúp khách hàng có thể tra cứu được trên môi trường mạng. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt toàn EVNNPC đạt 84,46%, vượt 13,06% so với chỉ tiêu EVN giao. Đối với chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR), EVNNPC đã làm việc, ký kết biên bản thoả thuận với 2.231/2.289 (đạt 97,46%) khách hàng sử dụng điện dưới 3 triệu kWh/năm; Ký kết thoả thuận với 1.305/1.383 (đạt 94,36%) khách hàng sử dụng điện trên 3 triệu kWh/năm.

EVNNPC chung tay cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

Ông Hoàng Thanh Sơn, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa cảm ơn sự quan tâm của chính quyền địa phương, sự phối hợp hiệu quả của người dân, doanh nghiệp trong việc bảo đảm an toàn hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh.

Đóng góp vào những kết quả nổi bật của EVNNPC, năm 2022, sản lượng điện thương phẩm của Công ty Điện lực Thanh Hóa đạt trên 6,78 tỷ kWh, tăng trưởng 3,87% so với cùng kỳ năm 2021; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 94,54%, vượt 27,64% so với kế hoạch; thực hiện cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến tương đương dịch vụ công cấp độ 4, giải quyết trên 41.280 nhu cầu dịch vụ điện của khách hàng, là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp dịch vụ trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa phương…

Bước vào năm 2023, trước tình hình diễn biến thời tiết dự báo sẽ có nhiều đợt nắng nóng cực đoan, điện năng tiêu thụ cho sinh hoạt dự báo sẽ tăng cao đột biến; mặt khác, tình hình huy động các nguồn điện gặp nhiều khó khăn, điều này sẽ làm hệ thống điện miền Bắc có nguy cơ xảy ra thiếu hụt công suất đỉnh vào các giờ cao điểm, đặc biệt vào những ngày nắng nóng gay gắt, vì thế, EVNNPC mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, hợp tác của các khách hàng trong việc tham gia chương trình DR, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả để cùng Tổng công ty đảm bảo vận hành hệ thống điện miền Bắc được ổn định, an toàn.

EVNNPC chung tay cùng khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả

Đồng chí Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại điểm cầu Thanh Hoá, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm cho biết, việc EVNNPC tổ chức hội nghị khách hàng bàn về giải pháp tiết kiệm điện là chương trình hết sức ý nghĩa. Trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, Chương trình DR tự nguyện phi thương mại thể hiện rõ sự tôn trọng của ngành điện và sự phối hợp của doanh nghiệp trong việc góp phần bảo đảm an toàn cho hệ thống điện. Trên tinh thần hội nghị, Công ty Điện lực Thanh Hoá tiếp tục coi khách hàng là đối tác tin cậy, đồng hành và tư vấn cho doanh nghiệp cũng như người dân sử dụng điện hiệu quả.

Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị các doanh nghiệp, người dân xác định tiết kiệm điện là tiết kiệm cho chính mình. Mỗi khách hàng cần sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm hiệu quả để đảm bảo an toàn trong vận hạnh lưới điện, phục vụ tốt nhất cho nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, đặc biệt là phục vụ sản xuất và đời sống cho Nhân dân và doanh nghiệp.

Nguyễn Lương

- Advertisement -
- Advertisment -
- Advertisment -
NHỮNG BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -
- Advertisment -

Phổ Biến Nhất