Saturday, July 27, 2024
HomeKhácTop 10 đồng tiền điện tử tốt nhất để mua trong tháng...

Top 10 đồng tiền điện tử tốt nhất để mua trong tháng 4/2023

- Advertisement -

Tháng 3 vừa qua là một tháng tích cực đối với tiền điện tử khi thị trường dường dư đang bước vào một xu hướng tăng và Bitcoin đã vượt mốc ~28.000 USD. Có nhiều nghi ngờ về đợt tăng giá này, nhưng cũng là thời điểm để nhiều người quan tâm lại đến tiền điện tử vào tìm cho mình một số cơ hội đầu tư sinh lời. Vậy nên mua coin nào trong 4/2023? Dưới đây là những cái tên nổi bật nhất – theo quan điểm cá nhân mình.

Top 10 đồng coin tốt nhất để mua 4/2023

Bitcoin (BTC)

Đi đầu trong bất cứ xu hướng tăng giá nào của thị trường, chắc chắn không thể thiếu Bitcoin.

Đã vài tuần trôi qua và vụ cá cược BTC sẽ đạt trị giá 1.000.000 đô la của Balaji Srinivasan (cựu giám đốc công nghệ Coinbase) có vẻ như… là … hơi chậm so với kế hoạch. Hiện tại đó đang như thế này:

- Advertisement -

Exness - Sàn giao dịch tiền điện tử và vàng miễn phí

Nhưng nếu nhìn kỹ hơn ở một khía cạnh khác, thì sự thống trị của Bitcoin hiện đang là một biểu đồ trên đường đi lên và đạt mức cao nhất trong gần 1 năm qua:

Sự thống trị của Bitcoin – cho chúng ta biết có bao nhiêu trong tổng số vốn hóa của toàn thị trường tiền điện tử là phần của BTC. Hiện tại, nó đang đạt mức cao nhất gần một năm. Cùng với đó là biểu đồ đo lường mua Altcoin, thì dữ liệu hiện tại từ blockchaincenter.net cho thấy, chúng ta đang ở sâu trong “tháng Bitcoin” (tức là Bitcoin sẽ hoạt động tốt hơn so với 50 altcoin hàng đầu khác).

- Advertisement -

Nhân tiện, nếu nhìn xa hơn về vấn đề vĩ mô, sau khi Hoa Kỳ trải qua hàng các vụ phá sản ngân hàng đình đám – vậy – nếu điều tương tự tiếp tục xảy ra – chắc chắn người ta sẽ nhớ nhiều hơn đến tiền điện tử và tìm đến đồng tiền số 1 thị trường là Bitcoin.

Chính vì vậy, danh mục đầu tư tiền điện tháng 4 của bạn – Chắc chắn không thể thiếu Bitcoin.

Đa giác (MATIC)

Chắc chắn, Polygon là một mạng dựa trên Ethereum, nhưng nó vẫn tiếp tục kết nối với mọi người và bất kỳ ai và đang ghi nhận sự phát triển vượt bậc. Khởi nguồn từ một sidechain của Ethereum, Polygon đã phát triển thành một hệ sinh thái rộng lớn với nhiều sản phẩm khác nhau. Với ưu thế về tốc độ, chi phí rẻ và liên kết chặt chẽ với Ethereum, vì vậy rất nhiều các thương hiệu lớn trên thế giới như Nike, Starbucks, Coca-Cola… đã liên kết hợp tác với Polygon cho nhiều mục đích. Gần đây nhất, nổi lên trên thị trường NFT của Polygon là bộ “Collect Trump Card”, đã tăng giá nhiều lần sau khi ra mắt.

- Advertisement -

Đặc biệt nhất, đội ngũ Polygon đã chính thức ấn định ngày 27/03/2023 chính thức triển khai mainnet bản Beta zkEVM sau hơn một năm thử nghiệm. cho phép người dùng và nhà phát triển trên thị trường có thể sử dụng và xây dựng sản phẩm tự do trên Layer 2 này. Và nhìn chung, các bản tổng hợp zkEVM đã diễn ra rất tốt.

Nếu mainnet bản Beta zkEVM thành công như kế hoạch, Polygon zkEVM có thể tạo ra một cú hích lớn dành cho hệ sinh thái Polygon nói riêng và các giải pháp mở rộng blockchain nói chung, và đẩy cả một làn sóng ZkEVM mạnh lên. Đó chính là lý do Polygon đứng thứ 2 trong danh sách các đồng tiền điện tử nên quan tâm trong 4/2023 này.

Ethereum (ETH)

Tiền điện tử vẫn được quan tâm hàng đầu hiện nay khi các Hodler đang sẵn sàng chờ đợi cho bản nâng cấp Shapella (“Shanghai” và “Capella”) vào ngày 13 tháng 4.

Ethereum, trong thị trường gấu mà chúng ta đã biết và vẫn biết, chưa bao giờ mạnh như vậy, ít nhất là về mặt cơ bản. Đầu tiên, việc triển khai hợp đồng thông minh trên Ethereum đã tăng 293% vào năm 2022. Con số này là rất lớn đối với Ethereum.

Khi nói đến động lực cung và cầu trên Ethereum, 4,6 tỷ đô la Ethereum đã tan được đốt kể từ giao thức EIP-1559, đồng thời NFT và DeFi trên các mạng Ethereum chủ yếu thông qua OpenSea và Uniswap đang châm ngòi cho ngọn lửa Ethereum, và đó là lý do tại sao nhiều hơn nữa và nhiều ETH đang được đốt cháy mỗi ngày. Tóm lại, ETH đang là đồng coin giảm phát.

Có thể nói, Ethereum là dự án tiền điện tử tốt nhất hiện nay. The Merge đã thành công và giúp Ethereum đổi từ PoW sang PoS, sắp tới là nâng cấp Shanghai, và sau đó là những nâng cấp để tăng khả năng mở rộng và giảm phí gas. Tiềm năng của Ethereum là rất lớn. Có lẽ, Ethereum vẫn sẽ tồn tại để trở thành người dẫn đầu trong nền tảng hợp đồng thông minh, và là vua của các altcoin.

Vũ trụ (ATOM)

Cosmos ra đời để giải quyết và đáp ứng những nhu cầu này. Bằng cách tận dụng SDK (bộ công cụ phát triển phần mềm) và IBC (Giao thức liên lạc giữa các blockchain), Cosmos có thể hoạt động như một trung tâm để các mạng khác xây dựng và kết nối với nhau. Năm 2022 là một năm ghi nhận sự phát triển vượt bậc dành cho Cosmos:

Năm 2023 là năm thú vị dành cho Cosmos. Lộ trình Cosmos Hub 2.0 của họ đề xuất một số nâng cấp lớn cho năm 2023bao gồm:

  • Tài khoản liên chuỗi (v8 Rho)
  • Bảo mật liên chuỗi (v9 Lambda)
  • Truy vấn liên chuỗi

Cụ thể, Cosmos đang cho thấy khả năng của các mô-đun liên chuỗi có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi cho tất cả mọi người. Chẳng hạn, có thể ký gửi tài sản thế chấp trên Blockchain A và vay trên Blockchain B, là điều mà nhiều người muốn thấy trong DeFi. Thế nên, với những gì đã đạt được trong năm 2022 cùng nhiều hứa hẹn trong 2023, có thể nói Comos (ATOM) sẽ được kỳ vọng rất nhiều.

Stellar Lumens (XLM) và Ripple (XRP)

Tháng trước, các nhà phân tích công nghệ tài chính của Vương quốc Anh Juniper Research đã ước tính số lượng giao dịch tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương sẽ lên tới 213 tỷ đô la vào năm 2030, điều này nghe có vẻ còn lâu nhưng có thể dễ dàng xảy ra trong chính quyền tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ.

Như vậy, tiềm năng để phát triển CBDC trong tương lai là rất cao, và XLM là một nền tảng được nhiều quốc gia sử dụng để ra mắt CBDC cho riêng họ. Stellar Lumens (Stellar) được biết đến là công nghệ thanh toán mã nguồn mở phân nhánh từ Ripple. Nó cung cấp giải pháp thanh toán xuyên biên giới nhanh chóng, an toàn và không tốn kém.

XRP hiện đang vướng phải lùm xùm với SEC trong nhiều năm qua, nhưng có thể điều này sẽ sớm kết thúc và khiến nhiều năm. Có thể sớm hay muộn vào một ngày nào đó trong tương lai gần sẽ kết thúc cuộc chiến với SEC, Ripple sẽ sớm vượt qua Stellar một cách triệt để. Tuy nhiên, điều này hãy đợi đến khi vụ kiện kết thúc. Còn trước mắt, chúng ta có thể xem xét song song cả 2 đồng tiền điện tử là XRP và XLM.

Cardano (ADA)

Cardano đang đặt nền móng cho sự phi tập trung hóa hoàn toàn của nó, khi sắp bước vào kỷ nguyên Voltaire của nó. Điều này sẽ đạt được bằng cách tích hợp cơ chế bỏ phiếu và quỹ sẽ trao quyền cho những người tham gia stake và quyền biểu quyết của họ để tác động đến sự phát triển trong tương lai của mạng.

Và song song với đó, lượng Development cũng đang phát triển mạnh như vũ bão. Dưới đây là thống kê đo lượng có bao nhiêu dự án trên GitHub dành cho nhà phát triển nguồn mở.

. . . và cá voi của ADA cũng đang bận rộn gom hàng:

Ngoài ra, Cardano cũng tiếp tục khẳng định mình là một đồng coin phổ biến trên toàn thế giới bằng cách thiết lập quan hệ đối tác ở Thái Lan.

DAO cong (CRV)

Trong danh mục đầu tư, thì xem xét một sàn DEX và đặt cược vào nó là không bao giờ sai. Trước tình trạng SEC liên tục đàn áp các sàn giao dịch phi tập trung, không ai đoán trước được kết quả như thế nào, thì các DEX sẽ luôn là người được hưởng lợi.

Curve (CRV) – SÀN DEX ĐỨNG ĐẦU VỀ TVL hiện nay – sẽ là cái tên tốt nhất bạn lựa chọn cho danh mục của mình.

Xếp hạng các sàn DEX – Nguồn Defillama

Biểu đồ (GRT)

Google của blockchain” không chỉ hợp tác với Polygon để truy vấn nhanh hơn, mà họ còn đang trong quá trình phi tập trung hóa toàn bộ mạng của mình. Và bây giờ họ đã kích hoạt thanh toán nhanh chóng, dễ dàng cho dịch vụ của mình.

Bất biến (IMX)

IMX coin (Immutable X) là một giải pháp mở rộng quy mô Layer 2 của Ethereum, giúp cho các giao dịch NFT trở nên nhanh chóng và không tốn phí gas. Trên Twitter, Immutable tự phong mình là “nền tảng hàng đầu để xây dựng các trò chơi web3 trên Ethereum,” và giờ đây họ đã kết nối với Polygon zk-rollupsđể càng khẳng định rằng họ đang cố gắng làm được như những gì họ đã giới thiệu.

Kết hợp giữa IMX và Polygon zkEVM?

Mặc dù chúng ta không phải là game thủ, không phải là những người đam mê “play-to-earn”, và trào lưu P2E đã dần mức đi sức hút. Nhưng không thể phủ nhận được thời gian qua, Immutable vẫn luôn nỗ lực phát triển và đã nhận được sự chú ý từ những giá trị của riêng nó.

So sánh thử, nếu như năm ngoái nhiều người còn nhận định GALA là một đồng coin gamefi hàng đầu, thì hiện nay, hiệu suất của nó đã thua IMX rất nhiều.

Kinh doanh chênh lệch giá (ARB)

Một dự án Layer-2 hot nhất hiện nay, và cũng là đồng coin mới được niêm yết trên các sàn giao dịch vào 22/3. Tin tức lớn nhất chính là Airdrop Arbitrum với số lượng lớn, dẫn đến một đợt bán tháo ồ ạt.

Nhưng ở thời điểm hiện tại, gần 90% số airdrop đã được xác nhận và theo tokenomics của dự án, sẽ không còn nữa trong một năm nữa .

Vì vậy, việc bán xả từ các nhà đầu tư nhỏ đẻ đã dần hết. Và bỏ qua một số lùm xùm từ Arbitrum Foundation những ngày qua, Arbitrum vẫn là một dự án nên quan tâm vì một lý do đơn giản – NÓ ĐANG CHIẾM LĨNH THỊ PHẦN LAYER-2.

Trên đây là danh sách top 10 đồng tiền điện tử tốt nhất 4/2023 dưới quan điểm của chúng mình. Nhận định có thể đúng, có thể sai, nhưng mong rằng đã cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích trong việc tham khảo và lựa chọn dự án để đầu tư. Ngoài những cái tên kể trên đây, bạn còn ấn tượng với dự án nào nữa không? Hãy cùng chia sẻ cho chúng mình biết với nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài và chúc bạn có 1 năm thành công với tiền điện tử.


- Advertisement -
- Advertisment -
- Advertisment -
NHỮNG BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -
- Advertisment -

Phổ Biến Nhất