Thursday, July 25, 2024
HomeKhácBitcoin đóng cửa tuần cao nhất trong 10 tháng, altcoin ảm đạm

Bitcoin đóng cửa tuần cao nhất trong 10 tháng, altcoin ảm đạm

- Advertisement -

Tác giả: Duy Chiến
Ngày đăng: 05-04-2023 | 15:52:39

Từ nhận định Bitcoin đang mắc kẹt quanh vùng $ 28.000 đến lượng lớn stablecoin đã được chuyển đến Aptos.

Thị trường tiền điện tử

Dữ liệu từ thị trường cho thấy giá Bitcoin (BTC) vẫn ổn định vào cuối tuần sau khi kết thúc tháng 3 ở mức gần $ 28.500. Tuy nhiên, sau khi đóng tuần trên mức $ 28.100, BTC lại xuất hiện dấu hiệu suy yếu, khi giá nhanh chóng quay đầu giảm mạnh về gần $ 27.900 vào thời điểm hiện tại.

Biến động giá Bitcoin trong vòng 24 giờ qua

Theo các nhà phân tích, khu vực giao dịch trên $ 28.000 là rào cản lớn mà phe bò cần phải vượt qua. Nếu thành công, các mục tiêu giá sẽ vượt mốc $ 30.000.

- Advertisement -

Nhà phân tích Matthew Hyland đã tóm tắt trong dòng tweet mới nhất của mình về BTC: “Bitcoin đã được tích luỹ dưới ngưỡng kháng cự/hỗ trợ lớn nhất trong hơn 2 năm qua”.

Tài khoản Twitter nổi tiếng, Byzantine General, đã dự đoán rằng việc phá vỡ ngưỡng kháng cự ngay trên mức giá giao ngay hiện tại sẽ dẫn đến một loạt các khoản thanh lý, giúp đà tăng mạnh mẽ hơn nữa.

“Có cảm giác như phe gấu đang cố gắng hết sức để bảo vệ khu vực $ 29.000 đến $ 30.000. Khi mức này bị phá vỡ, các đợt thanh lý lớn sẽ xuất hiện”.

Một biểu đồ đi kèm cho thấy sổ lệnh BTC/USDT của Binance với vùng thanh khoản bid (giá chào mua) và ask (giá chào bán) theo mức giá.

- Advertisement -

Trong khi đó, một số nhà phân tích lại tỏ ra thiếu lạc quan hơn trong ngắn hạn. Chẳng hạn, Stockmoney Lizards đã dự đoán rằng điều chỉnh “rất có thể xảy ra” trước khi BTC/USD chạm mốc $ 30.000.

Mặc dù thị trường có khả năng kiểm tra lại mức thấp của phạm vi trong tuần này, nhưng breakdown vẫn chưa được xác nhận. Nếu BTC đóng nến 4h bên dưới phạm vi trên, thì nhiều khả năng nó sẽ kích hoạt một đợt bán tháo.

Các mức thoái lui 50% và 62% tại $ 24.201 và $ 23.078 là hai khu vực chính mà người mua có khả năng sẽ tham gia. Vì vậy, đây là khu vực tốt dành cho những người mua đang chờ tích lũy. Mặt khác, nếu Bitcoin bật khỏi $ 26.555, điều đó sẽ biểu thị sự thiếu áp lực từ người bán.

Thị trường altcoin giảm nhẹ trong ngày, với việc Bitcoin quay đầu giảm sau khi thiết lập mức đóng cửa hàng tuần cao nhất trong 10 tháng qua.

- Advertisement -
Top các mã token có vốn hóa đứng đầu thị trường ngày 3/4/2023

Dẫn đầu đà giảm là Conflux (CFX) khi bốc hơi hơn 8% giá trị. Tuy nhiên, trên khung thời gian hàng tuần, token này vẫn đang duy trì đà tăng trưởng nhẹ với khoản lợi nhuận 6%. Các dự án khác như Arbitrum (ARB), Render Token (RNDR), Mask Network (MASK), Basic Attention Token (BAT), ImmutableX (IMX), Dogecoin (DOGE), Loopring (LRC), MultiversX (EGLD), Shiba Inu (SHIB)… giảm từ 5-6%.

Ethereum (ETH) cũng đã bốc hơi gần 3% giá trị trong ngày, sau khi không thể vượt mức $ 1.800. Hiện tại, tài sản có vốn hoá lớn thứ 2 trên thị trường đang được giao dịch quanh $ 1.769.

Các yếu tố vĩ mô

Nasdaq 100 futures giảm nhẹ vào tối Chủ nhật, khi Phố Wall chuẩn bị bước vào ngày giao dịch đầu tiên của quý II.

Hợp đồng Nasdaq 100 futures giảm 0,36% và S&P 500 futures mất 0,1%. Trong khi đó, Dow Jones futures tăng 43 điểm, tương đương 0,13%.

Các động thái này diễn ra trước ngày giao dịch đầu tiên của quý thứ II. Cả ba chỉ số chính đều khởi sắc trong quý đầu tiên, bất chấp tình trạng hỗn loạn trong lĩnh vực ngân hàng, gây ra bởi sự sụp đổ của Silicon Valley Bank vào tháng Ba.

Nasdaq Composite dẫn đầu quý với mức tăng 16,8% khi cổ phiếu công nghệ phục hồi sau đợt trượt dốc tàn khốc vào năm ngoái. Đây là mức tăng tốt nhất của chỉ số này kể từ quý II/2020.

Trong khi đó, S&P 500 đã bật lên 7% trong ba tháng đầu năm, đánh dấu quý thứ hai liên tiếp tăng trưởng tích cực. Chỉ số Dow Jones tụt lại nhưng vẫn cố gắng nhích nhẹ 0,4%.

Tuần đầu tiên của quý mới là tuần giao dịch rút ngắn đối với Phố Wall, khi thị trường sẽ đóng cửa vào ngày Thứ Sáu Tuần Thánh. Tuy nhiên, sẽ có một số dữ liệu kinh tế quan trọng cho các nhà đầu tư, bao gồm dữ liệu cơ hội việc làm vào thứ Ba, báo cáo bảng lương tư nhân của ADP vào thứ Tư và báo cáo việc làm hàng tháng vào thứ Sáu.

Một yếu tố mà các nhà giao dịch sẽ theo dõi trong tuần này là năng lượng, khi giá dầu futures tăng vọt vào tối Chủ nhật sau thông báo cắt giảm sản lượng từ Ả Rập Saudi và các thành viên OPEC+ khác.

Vào Chủ nhật, Ả Rập Xê Út và một số nhà sản xuất dầu lớn đã công bố kế hoạch cắt giảm sản lượng dầu 1,15 triệu thùng mỗi ngày, bắt đầu từ tháng 5 và tiếp tục cho đến cuối năm 2023.

Theo Bộ Năng lượng Ả Rập Xê Út, động thái này được phối hợp với một số thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các thành viên ngoài OPEC như “biện pháp phòng ngừa” nhằm ổn định thị trường dầu mỏ.

Động thái của OPEC+ có thể khiến giá dầu thô tăng mạnh, qua đó đẩy cao lạm phát trong lúc tốc độ tăng giá vẫn còn ở mức cao tại nhiều nền kinh tế lớn. Điều này sẽ làm phức tạp thêm nhiệm vụ chống lạm phát của các ngân hàng trung ương, trong đó có Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Trong vòng 1 năm qua, Fed đã tăng lãi suất 9 lần. Fed được cho là tiếp tục tăng lãi suất trong cuộc họp diễn ra vào tháng 5.

Môi trường lãi suất tăng không có lợi cho giá vàng, một tài sản không mang lãi suất. Gần đây, khi thị trường giảm kỳ vọng về lãi suất cực đại trong chu kỳ thắt chặt này của Fed và cho rằng cuộc khủng hoảng ngân hàng có thể khiến Fed chuyển sang cắt giảm lãi suất trong năm nay, giá vàng thế giới đã có những lúc vượt mốc 2.000 USD/oz vào tuần trước. Giờ đây, khi kỳ vọng lãi suất tăng lên, giá vàng lại chịu áp lực giảm.

Phản ánh kỳ vọng lãi suất Fed tăng, đồng USD tăng giá mạnh sáng nay, với chỉ số Dollar Index tăng hơn 0,5% so với cuối tuần trước, vượt 103 điểm. USD tăng giá gây thêm áp lực giảm lên giá vàng, vì vàng được định giá bằng USD trong giao dịch trên thị trường hàng hoá quốc tế.

Cho tới cuối tuần vừa rồi, giới phân tích vẫn còn lạc quan về triển vọng giá vàng trong tháng 4, cho rằng những bấp bênh trong hệ thống ngân hàng và nền kinh tế sẽ khiến Fed phải sớm xoay trục chính sách tiền tệ sang nới lỏng, và vàng sẽ hưởng lợi từ đó.

“Cuộc khủng hoảng ngân hàng có thể biến thành một cuộc khủng hoảng tài chính. Đã có một sự sụt giảm lớn về giá trị thị trường của các tài sản trên sổ sách của các ngân hàng khu vực do môi trường chính sách tiền tệ thắt chặt. Vì thế, ít có khả năng Fed trở nên cứng rắn quá mức”, ông Bart Melek – trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa toàn cầu của TD Securities – nói với Kitco News hôm thứ Sáu.

- Advertisement -
- Advertisment -
- Advertisment -
NHỮNG BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -
- Advertisment -

Phổ Biến Nhất