Saturday, July 27, 2024
HomeCoinsBitcoinCông ty tiền điện tử muốn gửi 1,5 triệu đô la Bitcoin...

Công ty tiền điện tử muốn gửi 1,5 triệu đô la Bitcoin lên mặt trăng

- Advertisement -

du hành giữa các vì sao hình dung ra một thế giới nơi nhân loại đã vượt ra khỏi giới hạn của hành tinh quê hương của chúng ta nhân danh sự khám phá và hòa bình. LunarCrush, một nền tảng giao dịch tiền điện tử và chứng khoán NFT được thành lập vào năm 2018, đã chọn một động lực tầm thường hơn: tiền mặt lạnh.

Một kho chứa 62 Bitcoin, hiện trị giá khoảng 1,5 triệu đô la (mặc dù ai biết nó sẽ tồn tại bao lâu), sẽ được gửi lên bề mặt của mặt trăng, công ty đã thông báo gần đây – nơi nó sẽ chờ bất kỳ ai tình cờ nhận được làm cho nó lên đó đầu tiên.

Để có được hàng triệu mặt trăng, thợ săn tiền điện tử tiềm năng sẽ cần tìm một khóa riêng cụ thể – một mã được lên kế hoạch khắc trên MAPP Rover do công ty khởi nghiệp không gian thương mại Lunar Outpost cung cấp.

- Advertisement -

Sau khi nhận được mã, tàu sẽ được phóng lên vũ trụ thông qua tên lửa SpaceX vào quý cuối năm nay. Khi chính xác Tuy nhiên, điều đó sẽ xảy ra vẫn chưa được xác nhận – một thiếu sót mà LunarCrush cho là do “lý do bảo mật”.

Dù những lý do đó là gì, sự chậm trễ có thể được hoan nghênh: vì hiện tại, rương kho báu kỹ thuật số đang khá trống rỗng. LunarCrush hy vọng sẽ tài trợ cho giải thưởng bằng cách bán một bộ sưu tập NFT được bảo đảm bằng Bitcoin, với giá 250 đô la. Trong số đó, họ nói, một phần tư sẽ được chuyển vào kho tàng mặt trăng; số tiền tương tự một lần nữa sẽ tài trợ cho “Ví tiếp thị cộng đồng” dành riêng để tài trợ cho sự phát triển cốt lõi của Bitcoin và các nguyên nhân liên quan đến giáo dục STEM (đích đến của nửa còn lại trong tổng số là do trí tưởng tượng của chúng tôi).

Có thể cho rằng đây là một canh bạc khi đặt niềm tin vào NFT – một phương tiện nổi tiếng với những thất bại và thất bại cũng như những thành công của nó vào thời điểm này. Sự quan tâm trên toàn thế giới đối với công nghệ Zeitgeisty một thời gần như chưa bao giờ thấp hơn, với mức giá trung bình giảm gần 90% vào năm ngoái, thấp hơn nhiều so với mức giá 250 đô la mà LunarCrush yêu cầu.

Mặc dù 1,5 triệu đô la nghe có vẻ giống như một khoản tiền thưởng hấp dẫn, nhưng nó chẳng thấm vào đâu so với chi phí mà một chuyến du ngoạn lên mặt trăng có thể sẽ phải trả, ít nhất là với công nghệ hiện tại. Cách đây chưa đầy một năm, NASA đã khoe khoang về việc sứ mệnh mặt trăng CAPSTONE sắp tới của họ được thiết lập rẻ đến mức nào – một chuyện vặt vãnh chỉ dưới 10 triệu đô la. Ngay cả với mức giá đó, NASA sẽ không gửi bất kỳ phi hành gia hay máy bay nào – chỉ là một tàu thăm dò rô-bốt duy nhất có kích thước bằng lò vi sóng chỉ được thiết kế để quay quanh quỹ đạo.

- Advertisement -

Tất nhiên, các nhóm đằng sau chiến dịch Bitcoin từ chối để một điều đơn giản như giới hạn của sự tiến bộ của con người hiện tại cản trở khát vọng của họ: “Khi bạn đặt ra một mục tiêu dường như không thể đạt được, sự đổi mới xảy ra có thể là điều đáng kinh ngạc,” Joe Vezzani, Giám đốc điều hành cho biết của LunarCrush, trong một tuyên bố cho PR Newswire.

Ông nói: “Mục tiêu của chúng tôi là truyền cảm hứng cho mọi người xây dựng các cộng đồng sẽ mở ra một kỷ nguyên khám phá mới. “Chúng tôi hình dung các lớp học, nhóm, công ty và thậm chí cả DAO [decentralized autonomous organizations, referring to an organization running on blockchain] cùng nhau đến Mặt trăng và chia phần thưởng của rương kho báu. Nó giống như ‘tấm vé vàng’ của Willy Wonka cho kỷ nguyên Web3, và chúng tôi không thể hào hứng hơn để xem tất cả sẽ diễn ra như thế nào.”

Đó là một so sánh đáng ngạc nhiên: Charlie và nhà máy sản xuất sô cô la là một câu chuyện khá nổi tiếng về sự trong sạch của trái tim có thể chiến thắng lòng tham và sự quyết tâm. Mặt khác, nếu bất kỳ ai cuối cùng giành được số Bitcoin tích trữ, họ sẽ cần phải là loại người hoặc nhóm có thể giảm ít nhất bảy con số cho một dự án thú cưng, có lẽ sẽ kiếm lại cho họ 10% số tiền họ kiếm được. tiêu.

Vì vậy, ít Charlie hơn, nhiều Veruca Salt hơn. Và tất cả chúng ta đều biết điều đó đã kết thúc như thế nào, phải không?

- Advertisement -

- Advertisement -
- Advertisment -
- Advertisment -
NHỮNG BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -
- Advertisment -

Phổ Biến Nhất