Saturday, July 27, 2024
HomeKhácNhân viên siêu thị điện máy lãnh án vì tham ô tiền...

Nhân viên siêu thị điện máy lãnh án vì tham ô tiền tỷ của công ty

- Advertisement -

ĐNO – Ngày 5-4, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Quốc Huy (SN 1986, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) 20 năm tù về tội “Tham ô tài sản” và 3 năm 6 tháng tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.





Bị cáo Lê Quốc Huy tại phiên xét xử sơ thẩm. Ảnh: TRÍ DŨNG

Theo cáo trạng, ngày 17-10-2017, Công ty CP điện tử và tin học Đà Nẵng nhận Huy vào làm nhân viên bán hàng. Đến ngày 16-5-2018, công ty điều động Huy sang làm nhân viên kinh doanh.

- Advertisement -

Từ tháng 5-2019 đến tháng 3-2021, Huy đề nghị công ty xuất 508 hóa đơn các loại hàng điện, điện tử, điện lạnh, tổng trị giá hơn 9,5 tỷ đồng cho 29 khách hàng tại các tỉnh Bình Định, Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Nam và Đà Nẵng.

Sau đó, dù đã thu hồi hết công nợ của khách hàng nhưng Huy chỉ nộp cho công ty hơn 7,2 tỷ đồng và chiếm đoạt hơn 2,3 tỷ đồng còn lại để tiêu xài cá nhân.

Để che dấu hành vi vi phạm, Huy ghi vào sổ theo dõi các khách hàng đang nợ số tiền này và nhờ một số người quen trên mạng đóng giả khách hàng xác nhận đúng công nợ khi công ty liên lạc.

Khi công ty yêu cầu xác nhận bằng văn bản đối chiếu công nợ với khách hàng, Huy đến một số cơ sở khắc dấu đặt làm 7 con dấu hình chữ nhật của các doanh nghiệp là khách hàng của công ty Công ty CP điện tử và tin học Đà Nẵng.

- Advertisement -

Sau đó, Huy đóng dấu và giả chữ ký những người đại điện theo pháp luật của các doanh nghiệp này rồi mang nộp Công ty CP điện tử và tin học Đà Nẵng.

Được biết, năm 2022, Lê Quốc Huy bị TAND quận Cẩm Lệ tuyên phạt mức án 2 năm 6 tháng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

TRÍ DŨNG

- Advertisement -
- Advertisment -
- Advertisment -
NHỮNG BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -
- Advertisment -

Phổ Biến Nhất