Tuesday, March 26, 2024
HomeKhácSau Goertek, thêm nhà cung cấp Apple khác lên kế hoạch ''rót''...

Sau Goertek, thêm nhà cung cấp Apple khác lên kế hoạch ”rót” 300 triệu USD?

- Advertisement -

”Là tỉnh có diện tích nhỏ nhất, nhưng Bắc Ninh sở hữu lợi thế về chuỗi cung ứng liên kết chặt chẽ. Điều này đã đưa Bắc Ninh trở thành địa phương thu hút vốn FDI hàng đầu khu vực phía Bắc. Thông tin đầu tư gần đây vào tỉnh càng chứng tỏ sức hấp dẫn của tỉnh đối với các nhà đầu tư nước ngoài”, Frasers Property Việt Nam đánh giá.

Frasers Property Việt Nam dẫn chứng, nhà cung cấp của Apple – BOE – sẽ xây dựng và vận hành nhà máy sản xuất màn hình OLED mới cho các sản phẩm Apple tại Bắc Ninh vào năm 2025.

Được biết, việc BOE quyết định xây dựng nhà máy sản xuất mô-đun màn hình tại Bắc Ninh là theo yêu cầu của Apple. BOE đang có kế hoạch sản xuất nhiều loại mô-đun màn hình vừa và nhỏ như đi-ốt phát quang hữu cơ (OLED) và màn hình tinh thể lỏng (LCD) để cung cấp cho Apple tại nhà máy ở Bắc Ninh.

- Advertisement -

Một nhà cung cấp khác là Tập đoàn Goertek đã nhận được giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (IRC) và xác nhận vốn đầu tư bổ sung vào nhà máy tại KCN Nam Sơn Hạp Lĩnh 300 triệu USD, sau khi ký biên bản ghi nhớ vào tháng 2/2023.

Không dừng lại ở đó, thông qua sự giới thiệu của Tập đoàn Goertek, DSBJ – tập đoàn chuyên sản xuất linh kiện điện tử (đặc biệt là PCB – mạch in) – một nhà cung cấp khác của Apple cũng vừa làm việc với PC Bắc Ninh để tìm hiểu và lên kế hoạch đầu tư với số vốn ước tính khoảng 300 triệu USD, theo Frasers Property Việt Nam.

Tập đoàn DSBJ hiện có mặt tại 15 quốc gia trên thế giới, chuyên sản xuất và chế tạo các loại linh kiện điện tử công nghệ cao, doanh thu hàng năm trên 4 tỷ USD…

Cổng thông tin điện tử Bắc Ninh cho biết, Bắc Ninh hiện có 12 KCN tập trung được đầu tư đồng bộ từ hạ tầng kỹ thuật đến các dịch vụ tiện ích, luôn sẵn sàng về mặt bằng và điều kiện cần thiết để đón các nhà đầu tư; Với phương châm hợp tác cùng phát triển, tỉnh Bắc Ninh luôn tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn DSBJ tìm hiểu và đầu tư nhà máy sản xuất tại tỉnh.

- Advertisement -

- Advertisement -
- Advertisment -
- Advertisment -
NHỮNG BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -
- Advertisment -

Phổ Biến Nhất