Sunday, April 14, 2024
HomeKhácỔ điện thông minh - ACC GROUP

Ổ điện thông minh – ACC GROUP

- Advertisement -

Ngày nay, các thiết bị dần được biến hóa để trở nên “thông minh” hơn, bao gồm cả những phụ kiện hết sức đơn giản trong nhà của bạn. Một trong số đó chính là ổ cắm điện thông minh. Nếu bạn đang bối rối về khái niệm mới lạ này thì hãy đến ngay với bài viết hôm nay để biết ổ cắm điện thông minh là gì và tất tần tật những thông tin liên quan nhé!

Ổ cắm điện thông minh là một trong những thiết bị nhà thông minh, có khả năng kết nối và tương tác với các thiết bị thông minh khác trong nhà nhờ vào hệ thống IoT.

Với ổ cắm điện thông minh, bạn không cần tự tay thao tác rút phích cắm một cách thủ công. Chúng hoàn toàn có thể được bật/tắt từ xa, hẹn giờ hoạt động tự độngcũng như hỗ trợ điều khiển các thiết bị điện tử thông qua ứng dụng quản lý.

Để sử dụng ổ cắm điện thông minh, bạn cần thực hiện các bước như sau:

- Advertisement -

– Gắn ổ cắm thông minh vào ổ điện trong nhà.

– Cắm thiết bị muốn điều khiển thông qua ổ cắm thông minh vào ổ.

– Tiến hành cài đặt các ứng dụng quản lý đi kèm ổ cắm thông minh hoặc một số trợ lý ảo phổ biến và thực hiện theo hướng dẫn để sử dụng.

Ổ cắm điện thông minh hiện có nhiều loại với đa dạng các tính năng khác nhau. Thậm chí một số ổ cắm điện còn được kết hợp với các trợ lý ảo giúp bạn có thể điều khiển thông qua giọng nói như Google Assistant (có hỗ trợ tiếng Việt), Amazon Alexa (chỉ có tiếng Anh),…

- Advertisement -
Ưu điểm Nhược điểm
Bật/tắt mọi thiết bị điện từ xa dễ dàng Giá thành đắt hơn so với các loại ổ cắm truyền thống
Tiết kiệm tiền điện đáng kể
Có khả năng chăm sóc bể cá, cây cảnh tự động
Điều khiển thiết bị trong phòng trẻ em

Để sử dụng, bạn có thể kết nối ổ cắm với smartphone thông qua ứng dụng Tapo và Bluetooth. Ứng dụng hỗ trợ trên iOS 9.0 trở lên và Android 4.4 trở lên.

Sản phẩm có thiết kế xoay 90 độ giúp người dùng thao tác cắm dây thiết bị vào ổ cắm dễ dàng cùng nhiều tính năng nổi bật khác như: Hẹn giờ tắt / mở Quản lý qua app Smart Life.

Phích Cắm Điện Quang Apollo ĐQ SP1.1 01 WiFi sở hữu nhiều tính năng Hẹn giờ tắt /mở Quản lý qua app Smart Life nổi bật và thiết kế nhỏ nhắn.

Thiết bị làm việc được với các trợ lý ảo hiện đại như Google Assistant và Amazon Alexa cho phép bạn điều khiển mà không cần thao tác tay tốn thời gian.

- Advertisement -

Yếu tố đầu tiên bạn cần lưu ý khi chọn mua ổ cắm thông minh chính là độ tương thích của chúng với các thiết bị trong nhà. Bạn cần xem xét đến các đặc điểm như chấu cắm điện, chân chui cắm,… của ổ điện.

Ngoài ra, để tiện lợi hơn, bạn cũng nên chọn ổ cắm thông minh với giắc cắm chuyên dụng nếu muốn kết nối với các thiết bị có giắc cắm riêng.

Tùy vào điện áp của từng quốc gia, khu vực khác nhau mà bạn nên lựa chọn ổ cắm thông minh có thông số điện áp phù hợp.

Tại Việt Nam, thông số điện áp là 220V.

Các tính năng chính của ổ cắm thông minh thường giống nhautuy nhiên, tùy vào từng nhà sản xuất mà chúng sẽ được trang bị những tiện ích riêng biệt đi kèm.

Một số tiện ích có thể kể đến như lập thời gian biểu hoạt động tự động, theo dõi năng lượng tiêu thụ của thiết bị, chế độ “Ở xa” giả lập như có người ở nhà,…

Tùy vào vị trí sử dụng ổ cắm thông minh mà bạn nên cân nhắc một số yếu tố đặc thù. Ví dụ như nếu sử dụng ổ cắm ngoài trời thì nên xem xét như khả năng chống nước, chống bụi,…

- Advertisement -
- Advertisment -
- Advertisment -
NHỮNG BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -
- Advertisment -

Phổ Biến Nhất